top of page

Đã bao giờ bạn tự nhiên cảm thấy rất đau, sợ hãi, lo lắng, buồn, khổ sở mà không hề có lý do cụ thể không?

Mình bị rồi. Nhiều học viên của mình cũng thế. Chẳng hạn như đêm hôm trước, mình đang tự làm reiki cho bản thân thì thấy một cơn đau nổi lên xung quanh khu vực đầu, và mình tự phát ra tiếng khóc.



... Như kiểu là cơ thể mình nó tự khóc chứ mình vốn không hề nghĩ gì, chỉ định reiki ngủ cho ngon.


Mình thấy chúng mình nhiều khi gặp khó khăn khi xử lý các cảm xúc là vì mình cứ cố truy tìm một sang chấn lớn nào đấy. Học viên lớp Heal&Grow có bạn đi đủ các lớp chữa lành mà không lớp nào bạn ý bật ra được ký ức nào gây tổn thương cụ thể. Có bạn thì mình nhìn là thấy người này chắc chắn có sang chấn, nhưng hỏi ra thì người ta nói từ bé tới lớn không có biến cố gì?


Thực ra là như thế này mọi người ạ: Những sự kiện nhỏ nhưng tác động thường xuyên có thể gây ra tổn thương lớn ngang bằng với một sự kiện lớn. Ví dụ:


Một đứa trẻ bị bố mẹ chê bai hàng ngày sẽ mất tự tin và tự trọng ngang ngửa với một đứa trẻ gặp một thất bại kinh khủng.


Thế nên là những thứ tác động tiêu cực trong thời gian dài cũng cần phải được nhận biết và giải quyết thì chúng ta mới ổn được, chứ không chỉ truy tìm những ký ức, sang chấn lớn.


Việc chữa lành không chỉ trong một khoảnh khắc, nó còn là mỗi ngày thực hành một tí, mỗi ngày yêu bản thân một tí, mỗi ngày rèn một thói quen tích cực, như tiết kiệm tiền ấy. Dần dần bạn sẽ loại bỏ được những cảm xúc và ký ức tiêu cực, thay thế bằng hạnh phúc và bình an.

_____

Các khoá học của Viết chữa lành: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc


Comments


bottom of page