top of page
Writer's pictureKim Nguyễn

Thế nào là một công việc tốt

Trước hết thì theo tháp Maslow, 1 offer tốt phải thoả mãn được nhu cầu cơ bản của chúng ta.



Thường thì đó là lương, một mức lương cần phải xứng đáng với kinh nghiệm và năng lực cá nhân. Đó cũng có thể là địa điểm, thử cân nhắc xem liệu một công việc cách quá xa có xứng đáng với lượng thời gian ta bỏ ra hằng ngày không? Hay ví dụ như thời gian làm việc, liệu offer đó có đủ tốt để bạn sẵn sàng hy sinh thời gian cá nhân và đi bắt đầu đi làm từ 7 giờ sáng hay đi làm vào thứ 7 chứ? Thêm nữa, đấy còn là hình thức kinh doanh của doanh nghiệp, là môi trường mà bạn phải sống và làm việc hằng ngày chẳng hạn.


Vượt qua được những nhu cầu căn bản ấy, 1 offer tốt là 1 offer của công việc có thể giúp chúng ta phát triển bản thân hằng ngày, làm thuần thục các kỹ năng nào đó mà chúng ta muốn phát triển, cho chúng ta tiếp xúc và va chạm với những bài học gia tăng kĩ năng mềm như: thoả thuận với khách hàng, suy nghĩ chiến lược hoặc là xử lí khủng hoảng, …


Tiếp đến, 1 offer tốt còn là 1 offer giúp bạn tham gia vào trong một tổ chức thông minh. Đó là nơi có thể phân định rõ ràng nhiệm vụ và trách nhiệm của cấp bậc, của bạn, của sếp hay của các đồng nghiệp khác và giúp bạn phối hợp nhuần nhuyễn với mọi người để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Với tổ chức ấy, bạn được học hỏi không chỉ qua sếp mà còn là đồng nghiệp và các phòng ban khác, gia tăng kiến thức và trải nghiệm đa dạng trong kinh doanh, …


Không chỉ dừng lại ở đó, 1 offer tốt còn phải mang lại cho bạn đâu đó một định hướng phát triển, hoặc là đi lên trong tổ chức, hoặc là đi ngang qua các phòng ban khác hay các nước khác. Để làm được như vậy, hãy tìm hiểu xem liệu tổ chức bạn đang nhắm tới có cơ chế phát triển nhân tài thông qua việc đánh giá năng lực và theo dõi hành trình nhân viên để đưa ra các khoá học kịp thời giúp bạn ngày càng phát triển hay không? Liệu sau một thời gian cống hiến, bạn có được đặt những câu hỏi như năm nay em cần ưu tiên nhưng đầu việc này, em thấy em còn thiếu sót ở những điểm nào, em muốn học gì… hay không?


Cuối cùng, 1 offer tốt là khi định hướng của công ty có sự đồng nhất với những giá trị mà bạn theo đuổi. Ví dụ, khi công ty mình tạo ra cái đẹp, mục tiêu là nhằm đánh thức đẹp tiềm ẩn bên trong của mỗi người phụ nữ. Hay khi công ty mình tạo ra các giá trị bền vững với định hướng là các sản phẩm sẽ không chứa paraben, alcohol hay thử nghiệm trên động vật… Vậy thì giá trị, mục tiêu, tầm nhìn của công ty bạn hướng đến là gì?


Và làm sao để biết được điều đó, các bạn thử nghĩ mà xem?

Opmerkingen


bottom of page