top of page
Writer's pictureDieu Khanh

Sở thích là thứ nên ít bị đánh giá nhất

Mình mê chị Taylor Swift, từ xưa nay cũng hơn chục năm rồi. Ngày xưa có lần mình bị người yêu cũ nhìn vào YouTube rồi nói “Bao giờ cậu mới nghe nhạc nào khác ngoài mấy bài của Taylor thị trường như vậy”.


Lúc đó mình shock lắm, nhưng mình cũng còn trẻ, cũng nghi ngờ bản thân.Thực ra mình biết xưa nay mình kém khoản âm nhạc, hát chán nhảy kém nghe nhạc cũng không có tai nghe có gu lắm. Chắc bạn bảo mình nên nâng cấp gu âm nhạc này kia.


Sau đó lúc yêu bạn trai bây giờ, ngày đầu có lần hôn nhau trong phòng đang bật nhạc Taylor, bạn trai quay ra nhăn mặt “bật cái khác được không đừng nghe cái này”, làm mình sang chấn thêm lần hai. Thế là nguyên năm đầu quen nhau méo dám nghe nhạc, bật nhạc gì cũng sợ bị đánh giá nghe nhạc chán thế :))).


Dần dần khi làm khoá học tự tin và ngồi soi chiếu lại, mình mới thấy bản thân dở hơi thế. Nghe nhạc là nó giải trí. Mình nghe thấy hay, mình thích là được. Đây là giải trí mà có phải công việc đâu mà cần nâng cao gu? Mình thích thì là mình thích thôi, quan trọng người khác nghĩ gì làm gì. Mình nghe chứ người khác có nghe đâu. Xong rồi cũng dỗi lên dỗi xuống bạn trai vì nhận xét thiếu tinh tế, và bây giờ ở nhà mình bật Taylor hàng ngày luôn để đổi đạo bạn trai thành Swiftie :))


Có 1 cái mình nhận ra sở thích đúng là thứ nên ít bị đánh giá nhất. Tôi thích nghe nhạc này, ăn món này, yêu kiểu người này. Đấy là gu của tôi, kệ tôi chứ. Tôi làm cho sướng thân tui mắc gì người khác ý kiến :)). Mấy nay đu vé Taylor, vô tình thấy trên mạng tràn lan vụ vé Black pink ở Hanoi.


Bỏ qua các yếu tố khác, mình thấy việc các bạn bị lên án vì thích vớ vẩn, đua đòi, a dua… nó cứ buồn cười sao á. Nó giống như các ông chồng đang coi đá bóng thì bị vợ chửi thức đêm xem bóng có gì bổ béo, hay mọi người bảo dành hàng giờ chơi game là hỏng người ý.


Ai cũng có 1 sở thích riêng để thả lỏng. Cuộc sống đã khó khăn và nhiều vất vả lắm rồi, ít nhất đến lúc vui chơi giải trí chúng ta phải có quyền được chơi theo cách mình muốn và thoải mái làm điều mình thích chứ, miễn không vi phạm pháp luật hay ảnh hưởng đến người khác là được mà.


Cuộc sống nè ngắn ngủi lắm, hãy cứ tự tin, tự hào sống thật với đam mê và sở thích của mình nha mấy bồ ơii.


Học cách để tự tin vào chính mình hơn với 5 buổi học siêu thiết thực cùng các bài tập thực hành giúp thay đổi con người bạn ngay tại: https://www.vietchualanh.vn/lam-sao-de-tu-tin-hon


コメント


bottom of page