top of page
Writer's picturevietchualanh

Nhàm chán hay bình yên?

Có một vài bạn từng hỏi mình rằng một mối quan hệ bình yên có phải một mối quan hệ nhàm chán không?


Thật ra nó không phải là như thế. Ví dụ này, mình ở với con mèo, con chó hàng ngày nó vẫn chỉ như vậy, đâu có gì mới mẻ đâu nhưng mình nhìn lúc nào cũng thấy thân thuộc và hạnh phúc. Hiếm khi thấy con sen nào nhận xét là boss của nó nhàm chán lắm, đúng không nào. Chỉ thấy yêu chết đi thôi.


Có những thứ ngày nào cũng lặp đi lặp lại như thế, nhưng khi mình dành tình cảm yêu thương cho nó và không bao giờ thấy chán cả. Nhàm chán không có nghĩa là bình yên và bình yên không có nghĩa là nhàm chán.


Thường thì, nếu bạn nhìn vào người ấy thấy chán nản, thất vọng, không thoải mái thì khả năng cao mối quan hệ có một lỗ hổng, vấn đề hay trục trặc nào đó. Có lẽ, bạn cũng cần phải nhìn nhận và xử lý lại vấn đề của cả hai người nè chứ không phải do quen lâu nên chán.


Đương nhiên là mối quan hệ nào dù nồng nàn, nóng bỏng đến đâu cũng sẽ có giai đoạn hơi bình ổn và nhạt nhoà. Một phần là bởi đã hiểu và ở bên nhau đủ lâu nên đôi khi mình không còn nhiều điều để nói với nhau nữa. Mình dần trở nên thoải mái, mình ít khi đi hẹn hò hơn, và mọi thứ dần đi vào quỹ đạo ổn định như một thói quen vậy. Đôi khi, lửa tình yêu cũng không còn bừng cháy như ngày nào nữa.


Đấy cũng là lý do nhiều cặp đôi đi đến đổ vỡ.


Thế nhưng đâu đó trong những giai đoạn ấy, giữa những ngày buồn tẻ, nhàm chán kia, bạn nhìn sang người bạn đời của mình và nhận ra là, nhàm chán cũng được thôi, buồn tẻ một tí cũng chẳng sao, điều mình yêu, là mình yêu cái sự lặp lại mỗi ngày có họ ở bên.


Đấy chính là bình yên.


Học yêu với khóa học Toxic 101 tại: https://www.vietchualanh.vn/khoa-tu-day-du-day-hoc-yeu

Comments


bottom of page