top of page

[Giáo dục cảm xúc] Học về công cụ đo cảm xúc Mood Meter

Khi mình hỏi cảm xúc của bạn bây giờ là gì, hầu hết mọi người đều trả lời là bình thường. Đa dạng hơn thì cũng được, vui, tạm ổn, không vui, buồn.


Chúng ta khi nói chuyện với nhau, thì có thể kể vạn sự từ trên trời dưới biển, quan điểm chính trị, cuộc sống xã hội, tương lai kế hoạch. Thế nhưng, khi hỏi về cảm xúc thì chúng ta thường im lặng.


Im lặng đôi khi không phải vì không biết nói gì hay không muốn nói, im lặng đôi khi vì không biết phải nói gì và nói như thế nào. Vốn từ của ta để nói về chủ đề này vô cùng hạn hẹp. IQ của chúng ta được rèn luyện trong suốt 12 năm đèn sách và đại học, nhưng giáo dục EQ - giáo dục cảm xúc của chúng ta thì hầu hết đều chỉ ở level mẫu giáo.


Nếu mình hỏi 1 câu cực kỳ mẫu giáo: bây giờ cảm xúc bạn là gì, hãy thử dụng công cụ Mood Meter - nhìn bảng và lựa chọn xem bạn đang ở màu nào - hay ở trạng thái nào nhé!


Công cụ này cực kỳ phù hợp với việc giáo dục cảm xúc ở trẻ con, cũng như hỗ trợ bạn làm quen với việc nhận thức và chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người xung quanh.

Comments


bottom of page