top of page

Bất ngờ - viên kẹo ngọt của hạnh phúc

Khi mình cứ mãi làm theo một chu trình nào đó, mình có thể sẽ cảm thấy an toàn, cảm thấy không phải lo nghĩ gì cả. Nhưng chính sự an toàn ấy lại mang đến cảm giác nhàm chán. Còn gì thú vị nữa đâu khi ta hoàn toàn có thể biết trước được chuyện gì sắp xảy ra phải không?


Lấy ví dụ như hồi đi học hay có những hôm bất ngờ trống tiết, thầy cô có việc bận nên lớp tự quản. Đối với mình đó quả thực là viên kẹo ngọt trong kí ức tuổi học trò. Mình chẳng thể đoán được khi nào nó sẽ xảy ra, nhưng nó luôn mang lại niềm vui sướng khó tả. Bạn thử để ý mà xem, khi bất ngờ được nghỉ học cả lớp thường hò reo to hơn hẳn so với có thông báo từ trước phải không?


Ở một góc độ khác, chúng mình thường đặt mục tiêu an cư, lập nghiệp và ổn định cuộc sống lên hàng đầu để có thể đạt được hạnh phúc. Nhưng mình có người chị mình quen dù đã có chồng con đuề huề, đạt được hết thành tựu này đến thành tựu khác mà vẫn loay hoay tìm niềm vui mỗi ngày. Trong khi người chị khác thì dù gần 30 tuổi rồi, chưa chồng, chưa con, chưa nhà cửa nhưng mỗi ngày chị dậy đều rất vui vẻ, tự do làm những điều mình thích, chẳng ngày nào giống ngày nào. Ý mình ở đây không phải phân biệt lối sống nào là tốt hơn, nhưng mình muốn nhấn mạnh rằng chìa khoá để đạt được hạnh phúc không phải đến từ những việc "đao to búa lớn" gì cả, mà nó đến từ những điều rất nhỏ, từ những bất ngờ không đoán trước được trong cuộc sống.


Bất ngờ quả là viên kẹo ngọt ngào của hạnh phúc. Vậy nên nếu bạn cảm thấy cuộc sống mỗi ngày trôi qua tẻ nhạt, nhàm chán quá, thì hãy thử làm một cái gì đó mới, "điên rồ" hay bước ra khỏi vùng an toàn nhé! Biết đâu những lựa chọn khác đi mà mình đã làm trong hôm nay sẽ dẫn mình tới các hành trình mới bất ngờ thì sao? Bạn sẽ chẳng thể biết được nếu mình không thử.

Comments


bottom of page