top of page
Writer's pictureKim Nguyễn

Bạn không cần luôn hoàn hảo và tiến lên

Không có loài hoa nào nở rộ suốt năm, thế nên có những lúc bạn không thành công, không toả hương, âu cũng thuận tự nhiên.



Có 1 người bạn cứ trầm ngâm nói mình, tớ lẹt đẹt thế này là do tớ lấy chồng sinh con, xong lại phải đổi nghề nên thu nhập không như các bạn khác. Có người bạn khác lại bảo tớ tiếc 1 thời huy hoàng sang chảnh của tớ, giờ chả ai biết tớ là ai.


Ai cũng có 1 tiến trình của bản thân họ, hoa mười giờ chọn ban trưa nở bung thì hoa quỳnh lại toả hương về đêm. Chỉ là hãy chân thật với bản thân ngay ở thì hiện tại.


Hiện tại của mình là 1 cô gái vừa tốt nghiệp đại học, anh người yêu bảo mình cưới nhau nhé. Cô gái authentic với trải nghiệm hơn là 1 gia đình bé.


Hiện tại của mình là đứa bé đam mê phát triển bản thân nơi xứ người và trải nghiệm cuộc sống tự do, gia tăng chiếc bánh phiêu lưu lãng mạn và rèn luyện bản thân. Cô gái authentic với mong muốn rời xa gia đình và quê hương.


Hiện tại của mình là 1 kẻ ngập tràn hứng khởi đóng góp cho đời, cầm chiếc bằng nước ngoài trong tay, và mình authentic với đam mê kiếm tiền, ở lại chỗ làm muộn, được đi training họp hành nước này nước nọ. Sức khoẻ không phải là điều mình cần lúc ấy.


Hiện tại của mình là chọn ko đi CAD theo chương trình skilled workers vì mình authentic với chiếc bánh gia đình. Mình cần người thân và bạn bè hơn là sự văn minh và phát triển.


Mỗi lúc xin công việc mới, sau cùng của tiền lương, hãy xem công ty và công việc sắp tới có khớp với chiếc răng cưa hay miếng bánh cuộc đời bạn ở thì hiện tại ko? Mình liệt kê những miếng bánh nhé:

- Rèn luyện sức khoẻ và kiến thức

- Phát triển tinh thần và tâm linh

- Phiêu lưu lãng mạn

- Bạn bè

- Gia đình

- Sức khoẻ

Công việc và nghề nghiệp:

Hay mỗi khi nghĩ đến chuyện nhảy việc, hãy nghĩ tới miếng bánh hiện tại của bạn nhé. Làm gì cũng được, chạy theo thứ gì cũng được, nhưng hãy chân thật với mong muốn của bản thân nhé. Rồi thì bạn sẽ thấy, mọi so sánh đều vô cùng khập nghiễng, người bạn kia vô cùng hạnh phúc bên con gái mình và ko hối hận dù bạn skip 2 năm ở nhà chăm con và thu nhập thua xa 1 bạn khác chọn lập gia đình muộn. Và 1 người bạn khác cũng hạnh phúc với lựa chọn ít người biết đến để bạn ấy tập trung hơn cho sức khoẻ của bản thân vì tiền ko thể mua được sức khoẻ. Và bạn hạnh phúc khi mình có thể ngủ ngon mỗi ngày, da ngày càng đẹp lồng lộn ko cần son phấn.

Comments


bottom of page